Giải mã sức mạnh bá đạo của Lumia 1520

Đôi khi một thiết bị tốt lại không phải là một thiết bị được nhiều người ưa chuộng, có lẽ điều này đã đúng với phablet Lumia 1520 của Nokia.

 Như giới công nghệ đã chứng kiến gần đây, BlackBerry Z30 với khả năng ấn tượng trong lĩnh vực nhắn tin hơn cả iPhone hoặc các thiết bị của Samsung Galaxy tuy nhiên nó vẫn có doanh số bán khá ảm đạm và hầu như bị biến mất trong tâm trí của người dùng.


Cũng tương tự như vậy đối với Lumia 1520, chiếc phablet mà Nokia đưa ra vào năm ngoái và đã đưa hãng điện thoại Phần Lan bước vào thị trường điện thoại di động khổng lồ nhưng lại không đạt doanh số ấn tượng như nhiều người nghĩ.

Tuy nhiên, mới đây chiếc điện thoại này đã trở thành điện thoại chơi game tốt nhất trên hành tinh này. Điều gì làm cho phablet hàng đầu của Nokia trở nên “bá đạo” như vậy? Theo phân tích của các chuyên gia, sức mạnh thực sự của Lumia 1520 nằm chủ yếu ở phần mềm chứ không phải là phần cứng.

Cả Lumia 1520 và Samsung Galaxy S5 vừa công bố đều có chip đồ hoạ Adreno 330, tuy nhiên chip Snapdragon 801 của Samsung nhanh hơn chip Snapdragon 800 trên Lumia 1520. Nhưng Lumia 1520 đã làm tốt hơn trong các bài kiểm tra của Rightware và đạt số điểm cao nhất trong lĩnh vực chơi game di động.

Nguyên nhân chính là do hệ điều hành di động Windows Phone luôn cung cấp những trải nghiệm người dùng trơn tru trên tất cả các thiết bị của mình, đặc biệt là trong đồ hoạ, điều mà không phải bất kỳ thiết bị Android nào có thể làm được, đặc biệt là ở các điện thoại cấp thấp.

Microsoft đã đưa ra nhiều nỗ lực để thuyết phục tại sao người tiêu dùng nên mua các thiết bị Windows Phone và một trong các ưu điểm được họ sử dụng nhiều nhất chính là khả năng tương thích tuyệt vời về mặt phần cứng của thiết bị này.

Chính những kinh nghiệm mà Microsoft có được trên dòng máy chơi game Xbox hay các máy tính cá nhân PC đã giúp cho hệ điều hành Windows Phone dành cho điện thoại của họ có khả năng xử lý các trò chơi tốt hơn các đối thủ chạy Android. BGR Thegioididong.com

Đăng nhận xét